Tin vui

TIN TỨC

Tp.HCM phong toả nhà ở Quận B.Thạnh và hẻm ở quận 4, tìm người từng đến quán phở đường Lê Văn Sỹ – quận Tân Bình

Với 4 ca COVID-19 mới được phát hiện trong cộng đồng, tối 20-5, các ngành chức năng TP.HCM tiếp tục khẩn trương khoanh vùng, truy vết, cách ly, khử khuẩn nhiều nơi để đề phòng dịch lây lan.

Theo ghi nhận, đến 23h20 tối 20-5, lực lượng chức năng phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn đang khoanh vùng căn nhà 32D Vũ Huy Tấn (phường 3, quận Bình Thạnh) là quán lẩu nướng vì một trường hợp ở đây từng đến quán bánh canh cá lóc O Thanh, quận 3.

Ảnh minh hoạ

Người dân khu vực cho biết khoảng 18h30, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh cùng các nhân viên y tế đến đây xịt khử khuẩn và cho phong tỏa khu vực. Căn nhà 2 tầng bị khoanh vùng, phong tỏa nằm tại giao lộ Võ Huy Tấn – chung cư Miếu Nổi.

Còn tại hẻm 200 Xóm Chiếu, quận 4, tối 20-5, lực lượng chức năng gồm công an, trật tự đô thị, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố… cũng dựng rào chắn, hạn chế người dân không được ra vào. Người dân bên ngoài vào trong thì được nhưng phải cách ly để theo dõi, chờ kết quả theo quy định, còn người bên trong hẻm không được ra khỏi hẻm.

Ảnh minh hoạ

Nhiều nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong hẻm.

Trong 3 ngày liên tiếp từ 18 đến 20-5, TP.HCM đã phát hiện 6 ca bệnh COVID-19 mới, gồm hai nhóm liên quan và một ca dương tính lần 1 tại phường 8, quận Gò Vấp.

Ảnh minh hoạ

Nhóm thứ nhất, 2 người là đồng nghiệp cùng làm việc theo dự án tại Công ty Grove ở (quận 3) gồm bệnh nhân 4514 (ở Thủ Đức) và bệnh nhân 4583 (ở quận 7) có kết quả dương tính vào ngày 18 và 19-5.

Nhóm thứ hai, 3 người chung một gia đình gồm mẹ (người bán quán ăn ở quận 3) và hai người con, phát hiện dương tính ngày 20-5.

Bên cạnh những điểm khoanh vùng tại TP.HCM, cũng ghi nhận, thành phố cũng đã khoanh vùng 8 điểm khác gồm: 1 điểm ở TP Thủ Đức, 1 điểm quận 7, 1 điểm quận 10, 2 điểm quận 3, 2 điểm Gò Vấp.

Ảnh minh hoạ

Cũng trong ngày 20-5, UBND phường 1, quận Tân Bình (TP.HCM) phát thông báo tìm người đến quán phở Phú Vương, địa chỉ số 339 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình.

Theo đó đề nghị người đến quán vào khung giờ từ 8h15 đến 8h45 ngày 16-5 khẩn trương liên hệ trạm y tế phường hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế để đảm bảo công tác phòng, chống và ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Theo: Tuổi Trẻ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN