Tin vui

TIN TỨC

TP.HCM lại thêm ca nghi nhiễm gồm nữ nhân viên Ngân hàng VIB và bé trai 3t

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM vừa cho biết sáng 28-5 ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm là F1 của hai vợ chồng đến khám tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Theo HCDC, sáng 28-5, hai vợ chồng đến khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ vào chiều 27-5 đã có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Sáng cùng ngày, kết quả xét nghiệm 2 F1 liên quan cũng đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hai F1 này gồm bé trai 3 tuổi con của hai vợ chồng và một nữ đồng nghiệp làm việc chung với người vợ tại Ngân hàng VIB chi nhánh ở quận 7. Nữ đồng nghiệp này cư trú tại phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức.

Như vậy đến nay tổng số ca lây nhiễm của chuỗi này là 4 trường hợp. Bước đầu điều tra xác định không liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Theo điều tra ban đầu, hai vợ chồng cư trú tại chung cư Sen Xanh, phường Hòa Thạnh quận Tân Phú. Người vợ làm tại Ngân hàng VIB chi nhánh ở quận 7, người chồng làm Ngân hàng SHB tại quận Tân Bình.

Ảnh: Ngân hàng VIB chi nhánh tại quận 7 được khoanh vùng vì liên quan ca nghi mắc COVID-19.

Người vợ có sốt nhẹ vào gày 23-5 nên ở nhà, không đi bầu cử, không đi khám bệnh hay mua thuốc. Ngày 24-5 cô còn sốt nên không đi làm, ở nhà đến ngày 25-5 thì hết sốt. Cùng ngày 25-5, người chồng có dấu hiệu sốt, đau họng, ho ít.

Ngày 27-5, hai vợ chồng đi khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (quận Phú Nhuận), được đưa vào khu cách ly ngay sau khi khám sàng lọc. Kết quả xét nghiệm thời điểm đó hai vợ chồng nghi nhiễm COVID-19, đến sáng 28-5 thì có kết quả khẳng định dương tính.

Sau khi nhận thông tin, hệ thống phòng chống dịch tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc. Những người tiếp xúc gần hai vợ chồng đã được chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Hiện thành phố tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc; phong tỏa nơi ở của gia đình người nhiễm tại chung cư Sen Xanh, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú và nơi ở của nữ đồng nghiệp tại Phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức; phong tỏa trụ sở ngân hàng nơi làm việc của các ca nghi nhiễm, trích xuất camera điều tra các tiếp xúc…

Ông Nguyễn Trường Giang, chủ tịch phường Tân Hưng, quận 7, cho biết khi nắm được thông tin, địa phương đã cho rào chắn, khoanh vùng tòa nhà ngân hàng VIB trên đường Nguyễn Thị Thập. Hiện ngân hàng đã ngừng hoạt động. Nhân viên y tế đang truy vết, lấy mẫu bên trong.

Theo: Tuổi Trẻ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN