Tin vui

TIN TỨC

Nữ giáo viên đi xe khách từ BX miền Đông về Đắk Lắk phát hiện bị dương tính, Bình Dương thêm 3 ca mắc mới

Tối 30/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết một trường hợp đi từ TP.HCM về huyện Ea H’leo vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp này là N.S. (25 tuổi, ngụ thôn 7, xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo), liên quan bệnh nhân Covid-19 ở TP.HCM.

Tại TP.HCM, S. là giáo viên và ở đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12.

Tối 25/5, S. đi xe Hưng Phát từ bến xe Miền Đông về thôn 7, xã Cư Mốt. Người này không nhớ biển số xe, số lượng hành khách trên xe.

Về địa phương, S. đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người trước khi được đưa đi cách ly tập trung ngày 30/5. Sau đó, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Bước đầu, cơ quan chức năng truy vết được 39 F1 tại Đắk Lắk và Bình Phước. Ngành y tế đã phong tỏa, phun khử khuẩn những khu vực trường hợp này đến và truy vết các trường hợp tiếp xúc.

Đây là trường hợp thứ 4 tại Đắk Lắk nhiễm nCoV.

Bình Dương thêm 3 ca COVID-19 trong cộng đồng, đều liên quan ca bệnh tại TP.HCM.

Cả ba ca nhiễm mới tại Bình Dương đều là người nhà của hai nữ sinh đã nhiễm bệnh tại TP.HCM.

Ngày 31-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã thông báo về các trường hợp ca mắc COVID-19 có liên quan tại địa bàn, đều có nguồn gốc xuất phát từ các ca bệnh của TP.HCM.

Trong đó, ba người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trú tại khu phố Bình Quới, phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ba người này lần lượt là mẹ, chị gái và em trai của hai nữ sinh mắc COVID-19 đã được cách ly tại TP.HCM (BN7067, BN7068). Trước đó, hai nữ sinh này đã từ TP.HCM về Bình Dương thăm gia đình.

Trường hợp phong tỏa tại khu dân cư Hiệp Thành 3, TP Thủ Dầu Một từ 0h ngày 31-5 là do liên quan tới bệnh nhân BN7059 (đã cách ly tại TP.HCM). Bệnh nhân này được xác định là làm việc tại chi nhánh Bình Dương của Công ty TNHH CJ Vina (địa chỉ số 12 đường số 17, khu dân cư Hiệp Thành 3).

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã mở rộng cách ly y tế tại khu phố Bình Quới B (P.Bình Chuẩn, TP Thuận An) và một phần khu dân cư Hiệp Thành 3 (TP Thủ Dầu Một)

Để ngăn chặn dịch bệnh lan rộng, từ 0h ngày 31-5, thành phố đã áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố 15 ngày. Theo đó, toàn TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách theo chỉ thị 15+, tức là thực hiện đầy đủ chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp như không tụ tập quá 5 người nơi công cộng; tăng cường thêm một số biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

Người dân (nhất là người trên 60 tuổi) chỉ ra khỏi nhà khi có việc thật sự cần thiết; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cấp bách.

Doanh nghiệp sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu vẫn được hoạt động nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn và các quy định phòng chống dịch bệnh khi hoạt động.

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày cũng từ 0h ngày 31-5. Việc giãn cách thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình, khu dân phố cách ly khu dân phố, phường cách ly phường.

Theo: Tuổi Trẻ và Zing

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN