Tin vui

TIN TỨC

Nóng: Thêm 1 người nghi nhiễm ở BV Hoàn Mỹ Sài Gòn, không liên quan hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Một bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (đường Phan Xích Long) do xuất hiện triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi.

Tối 27/5, theo bác sĩ chuyên khoa II Dương Văn Chiến, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận, TP.HCM, cho biết nữ bệnh nhân 30 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú. Người này đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn khám vì xuất hiện triệu chứng viêm đường hô hấp như ho, sốt.

Do có triệu chứng nghi ngờ, người này được đưa vào khu sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy nữ bệnh nhân nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

“Bệnh nhân này đã được đưa vào khu cách ly của Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. Chúng tôi đã chuyển mẫu bệnh phẩm về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM làm xét nghiệm khẳng định”, bác sĩ Chiến cho biết.

Theo thông tin ban đầu, người này không liên quan ổ dịch trong nhóm tôn giáo tại quận Gò Vấp.

Tính đến chiều 27/5, thành phố đã ghi nhận 36 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, trong đó, 29 người là hội viên, 7 trường hợp là F1 (4 người làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 bệnh nhân tiếp xúc gần ở nơi cư trú). Các bệnh nhân cư trú phân bố ở 8 quận, huyện gồm quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, Nhà Bè và TP Thủ Đức.

TP.HCM: phát hiện 9 thuỷ thủ bị dương tính trên tàu chở gạo từ Ấn Độ về

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết đối với các tàu biển từ nước ngoài về, cảng vụ đã xây dựng biểu mẫu về phòng dịch để tất cả các tàu khi cập cảng đều phải ký cam kết; kiểm tra đột xuất về chấp hành quy định phòng dịch của các tàu thuyền…

Liên quan đến việc TP.HCM phát hiện 9 ca dương tính COVID-19 trên tàu chở gạo từ Ấn Độ về, đại diện này cho biết tàu mang tên Ashico VictoriaVictoria, quốc tịch Panama nhưng chủ tàu là người Việt Nam. Trên tàu có 17 thuyền viên, tàu xuất phát từ Ấn Độ ngày 16-5, dự kiến cập cảng TP.HCM vào ngày 25-5.

Ảnh minh hoạ

Ngày 24-5, Cảng vụ nhận được văn bản của chủ tàu thông báo tình hình sức khỏe của các thuyền viên. Sáng 25-5, Cảng vụ đã phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và nhiều đơn vị liên quan để tìm biện pháp xử lý.

Theo ý kiến của HCDC, các thuyền viên nặng được đưa đi xét nghiệm ngay, trong đó có 9 thuyền viên dương tính và được đưa đi cách ly ở huyện Cần giờ. Hiện còn 8 thuyền viên trên tàu đang đợi lực lượng đến thay để đi cách ly tập trung.

Cảng vụ Hàng hải TP.HCM kiến nghị đối với các tàu từ các quốc gia có nguy cơ lây dịch COVID-19 cao thì phải xét nghiệm ngay tại tàu trước khi tàu cập bến. Trong trường hợp cần đưa đi cách ly thì đưa luôn phương tiện từ vị trí neo đậu đến Cần Giờ.

Ảnh minh hoạ

Liên quan đến vụ việc này, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đề nghị trong tình hình hiện nay, những tàu nào từ Ấn Độ về hạn chế cho cập cảng ở TP.

Chỉ đạo tại cuộc họp phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu tạm dừng hoạt động nhà hàng, khách sạn, chỉ phục vụ cho khách tại khách sạn thay vì phục vụ không quá 20 người như trước đây; tạm dừng hoạt động các cơ sở làm đẹp như hớt tóc, gội đầu.

Ông Phong chỉ đạo triệt để các quán hàng, trà đá… vỉa hè không được bán tại chỗ, chỉ bán mang về. Đồng thời, dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo. Các hoạt động nghi lễ trong nội bộ cơ sở tôn giáo thì thực hiện không quá 10 người.

Ông yêu cầu Sở Y tế xác định mức độ dịch bệnh để tiến hành giãn cách xã hội những nơi có nguy cơ cao.

Theo: Tuổi Trẻ

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN