Tin vui

TIN TỨC

9 người ăn giỗ bị phạt 135 triệu đồng, sau đó có 1 ca F1, 8 người phải đi cách ly tập trung khẩn cấp

Dù đang thực hiện cách ly xã hội nhưng một gia đình ở Bắc Giang vẫn tổ chức cúng giỗ và mời người thân đến ăn uống. Sau đó, 1 trong số 9 người có mặt tại đám cỗ đó dương tính với COVID-19, 8 người còn lại phải đi cách ly tập trung.

Sáng 10-6, ông Bùi Quang Huy, chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang), cho biết huyện vừa có quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng/người đối với 9 trường hợp ở thôn An Thịnh, xã Tiền Phong do không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Ảnh minh hoạ

Theo ông Huy, huyện Yên Dũng đang phải cách ly xã hội để phòng chống dịch COVID-19, tuy nhiên ngày 21-5, ông Thân Văn Ph. (51 tuổi, ở thôn An Thịnh, xã Tiền Phong) đã tổ chức cúng giỗ cho bố đẻ và mời người thân đến tụ tập ăn uống.

“Sau khi phát hiện, UBND huyện Yên Dũng đã làm việc với ông Ph. và 8 người có mặt tại đám giỗ, đồng thời lập biên bản, xử phạt hành chính 9 người tổng số tiền 135 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong số 9 người này có ông P. (em trai ông Ph.) là công nhân có nguy cơ cao bị mắc COVID, đang được yêu cầu cách ly tại nhà nhưng vẫn đến dự đám giỗ.

Sau đó, ông P. đã trở thành F0 nên 8 người còn lại là F1 phải đi cách ly tập trung. Nếu những F1 này trở thành F0 thì chúng tôi sẽ cho khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng để làm rõ, xử lý theo quy định”, ông Huy nói.

Ảnh minh hoạ

Liên quan đến vụ việc trên, chủ tịch UBND huyện Yên Dũng cho biết cũng quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Học – chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 xã Tiền Phong – vì lơ là trong phòng chống dịch COVID-19.

Theo lãnh đạo huyện Yên Dũng, ông Học đã chậm ban hành quyết định cách ly tại nhà đối với ông P. (sau đó ông P. là F0). Ông Học cũng không quản lý được, để người dân ở thôn An Thịnh tổ chức đám giỗ trong thời gian cách ly xã hội.

Ảnh minh hoạ

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cùng có văn bản phê bình đối với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện và trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Yên Dũng do chưa làm tốt công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện cách ly xã hội, cách ly y tế trên địa bàn xã Tiền Phong.

Theo: Tuổi Trẻ.

Bình Luận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN